TIN TỨC TỪ SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

THƯ MỜI

THÔNG BÁO


Ngày đăng :   21/03/2019

Ngày đăng :   20/03/2019

Ngày đăng :   19/03/2019

VĂN BẢN


Ngày đăng :   19/03/2019

Ngày đăng :   12/12/2018

Ngày đăng :   12/12/2018

THỜI SỰ DINH DƯỠNG

MÍT TINH VÀ HỘI THI HƯỞNG ỨNG NGÀY ĐÁI THÁO ĐƯỜNG THẾ GIỚI NĂM 2018 “ DINH DƯỠNG VÀ VẬN ĐỘNG PHÒNG NGỪA BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG”

Năm 2018, để hưởng ứng thông điệp: “Gia đình cùng hành động sớm phòng ngừa bệnh Đái tháo đường”, được sự chấp thuận của SYT TP HCM, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội thi: “Dinh dưỡng và vận động phòng chống bệnh đái tháo đường” với mong muốn tạo điều kiện để cán bộ Y tế giao lưu học hỏi, thi đua trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong công tác dự phòng và điều trị bệnh đái tháo đường. Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng ngừa, tự phát hiện, tuân thủ việc điều trị bệnh đái tháo đường cho người dân; giúp người đã mắc bệnh lạc quan sống chung với bệnh, kiểm soát tốt đường huyết và hạn chế biến chứng.
Hội thi diễn ra sáng ngày 14/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị 272 đã thu hút sự tham gia của 46 đơn vị y tế (32 bệnh viện, 10 Trung tâm Y Tế, 4 Trung tâm không giường bệnh)cuộc thi diễn ra hai vòng thi trắc nghiệm và xử lý các tình huống liên quan đến bệnh đái tháo đường một cách vui tươi và sôi nổi. Ngoài ra, người dân sống trong địa bàn TP.HCM tham gia mít tinh trong ngày 14/11 được thử đường huyết, đo huyết áp miễn phí và giao lưu đố vui có thưởng các câu hỏi liên quan đến dinh dưỡng và vận động để phòng ngừa bệnh đái tháo đường. 
Kết quả Bệnh viện Bình Dân đã xuất sắc giành giải nhất hội thi, giải nhì thuộc về Bệnh viện Quận Tân Phú, Trung tâm Y tế Quận 1 và Bệnh viện Quận Thủ Đức nhận giải ba đồng hạng. 05 Giải khuyến khích thuộc về các đội: Trung tâm Y tế Quận 6, Bệnh viện 115, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nhi Đồng TP và Bệnh viện Tai Mũi Họng.
Ngoài ra, hội thi đã rất sôi nổi trước sự cổ động nhiệt tình từ các nhân viên y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm, cổ động viên của 05 đội: Bệnh viện Quận 4, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Quận Thủ Đức và Bệnh viện Tai Mũi Họng đã được nhận Giải đội cổ động xuất sắc nhất.


138 thí sinh của 46 đội thi bắt đầu phần thi trắc nghiệm kiến thức


Tiết mục văn nghệ mở màn của Trung tâm Dinh dưỡng 


Ban giám khảo Hội thi “Dinh dưỡng và vận động phòng ngừa đái tháo đường”
nhận hoa cảm ơn từ ThS. Huỳnh Văn Biết


Phần thi xử lý tình huống của Đội Bệnh viện Quận Tân Phú 


ThS. Huỳnh Văn Biết – Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế và BS.CK1 Phan Thanh Tâm –
Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng tặng hoa cho đại diện các nhà tài trợ


BS.CK1 Phan Thanh Tâm tổng kết và công bố kết quả hội thi


Niềm vui chiến thắng của Bệnh viện Bình Dân


Bệnh viện Quận Tân Phú giành giải nhì chung cuộc


Bệnh viện Quận Thủ Đức và Trung tâm Y tế Quận 1 nhận giải ba đồng hạng


5 giải khuyến khích thuộc về các đội: Trung tâm Y tế Quận 6, Bệnh viện 115,
Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nhi Đồng TP và Bệnh viện Tai Mũi Họng 


Bệnh viện Từ Dũ với giải đội cổ động ấn tượng


 

Các tin khác

  • Thông tin sinh hoạt câu lạc bộ Dinh dưỡng và Sức khỏe tháng 3