THỜI SỰ DINH DƯỠNG

Chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Vi chất Dinh dưỡng và Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Nhằm hưởng ứng ngày Vi chất Dinh dưỡng 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động sau:
Phát động chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 – 36 tháng tại TP. Hồ Chí Minh ngày 01 và 02 tháng 6 năm 2018

  • Vào ngày 01 và 02 tháng 6 năm 2018, Khoa Dinh dưỡng Cộng đồng – Trung tâm Dinh dưỡng phát động và giám sát việc thực hiện chiến dịch cho trẻ từ 6 – 36 bổ sung vitamin A liều cao tại tất cả các trạm Y tế phường – xã trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh là 1 điểm uống bổ sung Vitamin A cho trẻ.


Phụ huynh cho trẻ đến Trung tâm Dinh dưỡng uống Vitamin A.

Phối hợp tổ chức thành công ngày hội “Chăm sóc sức khoẻ trẻ em lần VI”

  • Vào ngày 02 và 03 tháng 6 năm 2018 Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công ngày hội “Chăm sóc sức khoẻ trẻ em lần VI” tại Công viên Văn Hoá Đầm Sen với sự giúp đỡ của các Sở, ngành, đoàn thể và các nhà tài trợ.
  • Khoảng 10.000 trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học, THCS…, và phụ huynh của các bé đến ngày hội và có gần 2000 lượt người tham dự các hoạt động của Trung tâm Dinh dưỡng.



BS.CK2. Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế và BS.CK1. Trương Thị Xuân Liễu – Chủ tịch Hội Y học TP.HCM và nhiều đại biểu đến dự lễ khai mạc ngày hội.




Hoạt động cân đo và tư vấn dinh dưỡng do các điều dưỡng
và bác sĩ tại Trung tâm Dinh dưỡng trực tiếp đảm nhận.




Hoạt động cho trẻ 6 đến 36 tháng tuổi uống Vitamin A và cho phụ nữ từ 15- 49 tuổi
uống viên sắt được Trung tâm Dinh dưỡng thực hiện ngay trên sân khấu của ngày hội.


Các bé tham gia trò chơi vận động nhằm rèn luyện sức khoẻ và phát triển chiều cao


Các bé tham gia trò chơi tô màu và tìm hiểu về tháp dinh dưỡng. 






 

Các tin khác

  • RA MẮT BỘ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG THỰC ĐƠN NHẰM TĂNG CƯỜNG CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC DINH DƯỠNG TIẾT CHẾ TRONG BỆNH VIỆN