THỜI SỰ DINH DƯỠNG

HỘI THI “DINH DƯỠNG PHÒNG CHỐNG LOÃNG XƯƠNG”

Loãng xương là hiện tượng rối loạn chuyển hoá của bộ xương gây tổn thương sức mạnh của xương dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương. Loãng xương thường gặp ở phụ nữ và người cao tuổi, đặc biệt là những người có các yếu tố nguy cơ như có tiền sử gia đình bị bệnh loãng xương, người ít vận động, chế độ ăn thiếu canxi và vitamin D, ăn quá mặn, lạm dụng bia rượu, thuốc lá... Bệnh không có dấu hiệu báo trước và không biểu hiện rõ rệt nên rất khó nhận biết. Hầu hết bệnh nhân khi nhập viện đều đã bước vào giai đoạn nặng với những biến chứng nặng nề như gãy xương tại cột sống và các vị trí xương khác như cổ tay, cổ xương đùi… Ở giai đoạn này, việc điều trị thường rất tốn kém và kéo dài trong nhiều năm. Để có xương chắc khỏe và phòng ngừa gãy xương cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao, loại bỏ những yếu tố nguy cơ gây loãng xương.
Theo Viện Dinh dưỡng, ước tính hiện có gần 3 triệu người Việt Nam bị loãng xương trong đó phụ nữ chiếm 76% và có trên 170.000 trường hợp gãy xương do loãng xương. Theo báo cáo của Hiệp hội Loãng xương Quốc tế, mỗi năm trên thế giới có khoảng 200 triệu người bị loãng xương. 
Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm 2017, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế Quận Gò Vấp tổ chức Hội thi “Dinh dưỡng phòng chống loãng xương” vào ngày 15/10/2017, tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Gò Vấp. 


Các đội thi tự giới thiệu về mình.

Hội thi kéo dài gần 2 giờ đồng hồ với các câu hỏi xoay quanh kiến thức về phòng ngừa và điều trị loãng xương bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, sau mỗi câu trả lời là phần giải đáp cặn kẽ của ban giám khảo. Hội thi nhằm giáo dục, tuyên truyền, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và là cơ hội để người dân được cập nhật và nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, vận động và lối sống phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương.

Ban giám khảo của Hội thi là BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng
cùng TS.BS. Nguyễn Trung Hoà – Giám đốc Trung tâm Y tế Quận Gò Vấp
đều là các chuyên gia về phòng ngừa loãng xương.


Các thí sinh vui mừng nhận giải thưởng từ Hội thi





 

Các tin khác

  • Thông báo về việc niêm yết danh sách thí sinh đủ điều kiện xét tuyển