THỜI SỰ DINH DƯỠNG

Ngày hội dinh dưỡng của các em học sinh năm 2017

Nhằm tăng cường kiến thức của học sinh về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng TP tổ chức “Hoạt động truyền thông và hội thi kiến thức về dinh dưỡng, tuyên truyền chiến lược quốc gia về dinh dưỡng năm 2017” vào ngày 23-05-2017, tại Trường Tiểu học Lê Văn Việt (quận 9). Chương trình thu hút 300 em học sinh (HS) THCS thuộc 12 đơn vị phòng giáo dục trên địa bàn thành phố.
Tham gia ngày hội, các đơn vị thuộc phòng giáo dục quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, Bình Thạnh và Thủ Đức đã hào hứng tham gia hàng loạt hoạt động tranh tài bổ ích. 
Mở đầu, các đội tham gia phần thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về những kiến thức dinh dưỡng hữu ích cho các em.



Lúc này, ở sân khấu chính, các HS khác thỏa sức tranh tài với phần thi “Giải quyết tình huống bằng tiểu phẩm” với các tiết mục đặc sắc, mang các thông điệp “Lựa chọn thực phẩm tươi sạch an toàn và nguồn nước sạch an toàn”, “Không để thức ăn sống lẫn với thức ăn chín”, “Thực hiện ăn chín uống sôi”…


Bên cạnh đó, các đội thi cũng hào hứng không kém ở phần thi nhảy flashmob và trò chơi liên hoàn.


Đặc biệt, bên cạnh các phần thi của HS, Hội thảo “Đánh giá tình trạng dinh dưỡng học sinh năm 2017” đã cung cấp cho các giáo viên, nhân viên y tế và đại diện các phòng giáo dục những kiến thức bổ ích về vấn đề dinh dưỡng học đường.

Phần thưởng sau các cuộc tranh tài gây cấn 


Hiện nay, đa số các HS học 2 buổi mỗi ngày, nên trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi để HS ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi để phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần. Do đó, nếu môi trường học đường không đảm bảo, y tế trường học không được quan tâm đúng mức thì sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe HS bị giảm sút, làm gia tăng một số bệnh học đường như cận thị, vẹo cột sống, suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì, tay chân miệng, tiêu chảy, thủy đậu… 

Ngày hội đã mang đến cho các em nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng qua các hoạt động vui tươi, sôi nổi. Qua đó giúp các em có đầy đủ chất dinh dưỡng, mạnh khỏe để học tập, vui chơi và phát triển một cách toàn diện. 
Trích dẫn từ báo giáo dục Online


 

Các tin khác

  • Bảo đảm an ninh lương thực và phát triển nông thôn: nền tảng để giảm suy dinh dưỡng bền vững