THỜI SỰ DINH DƯỠNG

Ra mắt Gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”

Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, với sự đồng hành của Nhà tài trợ DHG Pharma tổ chức Lễ ra mắt Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và giới thiệu gameshow truyền hình đầu tiên dành cho các cán bộ y tế tại Việt Nam. Trong mùa đầu tiên của loạt chương trình này, chúng ta hãy đón chờ những bất ngờ thú vị từ các đội thi bệnh viện và trung tâm y tế ở TP.HCM.
Nhằm mục đích xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ ngành y tế, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là loạt chương trình với nhiều hoạt động đa dạng bao gồm: cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y”, gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và những chương trình đồng hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Thông qua Chương trình này, hình ảnh của đội ngũ y, bác sĩ không chỉ là những chiếc áo Blouse trắng gắn liền với mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện, những ánh mắt tập trung vào công việc sát sao, những dáng đi vội vã đến khám, cứu chữa cho bệnh nhân mà còn là những con người với tâm tư, tình cảm như bao người. Qua chương trình, công chúng sẽ được chứng kiến những nét phong phú, tài hoa và những khía cạnh thú vị trong tâm hồn của các y bác sĩ cũng như những điều chưa từng được biết đến.

Cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn phát động vào ngày 4/7 để tất cả bạn đọc chia sẻ những câu chuyện của chính mình về những khoảnh khắc lay động lòng người khi các y bác sĩ tận tâm cứu chữa cho bệnh nhân hay góc nhìn của tác giả về những cống hiến thầm lặng, những giờ phút mỏi mệt không phải ai cũng thấy được của những người khoác chiếc áo Blouse trắng hoặc những trải lòng của cán bộ ngành y về những dấu ấn, kỷ niệm trong công việc của mình. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 28 triệu đồng, đồng thời những bài được chọn đăng sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng/ bài.

Những chương trình đồng hành: Một ngày của bác sĩ, Hành trình Blouse trắng, Bác sĩ chia sẻ tâm tư và hàng loạt những hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí sẽ giúp cộng đồng có cái nhìn gần gũi hơn với các y, bác sĩ.

Gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” do Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn xây dựng và phát triển là gameshow dành cho các cán bộ y tế đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên là các cán bộ đang làm việc tại một bệnh viện (tuyến trung ương, tuyến thành phố, tuyến quận và tư nhân) và hệ dự phòng trên địa bàn TP.HCM sẽ thi đấu đối kháng với nhau qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất. Các đội sẽ thi với nhau về kiến thức chuyên môn, ứng xử nhanh dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức. Ngoài ra còn có cuộc thi năng khiếu để công chúng thấy được những góc độ thú vị của các y, bác sĩ.
Vòng 1: Clip tự giới thiệu về mình. Các đội thi sẽ xây dựng câu chuyện gắn liền với ý nghĩa tên đội của mình. Các đội lần lượt trải qua 3 thử thách:Thử thách đón tiếp, thử thách tài năng, hiểu ý. Ban Giám khảo nhận xét và cho điểm. Riêng với Thử thách tài năng, các khán giả tại trường quay cũng sẽ tiến hành bầu chọn cho đội mình yêu thích nhất

Vòng 2: Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Thử thách tình huống, thử thách tài năng và nhanh trí. Nhanh trí là phần thi giải ô chữ với đáp án là các từ khóa liên quan đến y đức. 

Vòng Chung kết: Sẽ diễn ra 2 vòng thi dành cho 3 đội xuất sắc nhất. Vòng thi Thử thách tình huống sẽ là sự kết hợp của Thử thách đón tiếp và Thử thách tình huống của các vòng thi trước. 
Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và công chúng để chiến thắng cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng lên đến 430 triệu đồng, cơ cấu giải thưởng gồm: 

- Giải Vàng: 150 triệu đồng
- Giải Bạc: 100 triệu đồng
- Giải Đồng: 60 triệu đồng
- 3 giải Khuyến khích: 20 triệu đồng/giải.

Ban Giám khảo chuyên môn gồm 4 thành viên có uy tín và thâm niên trong nghề như: 
  1. TS. BS. Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược
  2. BS. Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM 
  3. TS. BS. Vũ Trí Thanh – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM 
Giám khảo khách mời luân phiên là những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My,... Ngoài ra, còn có 40 sinh viên của 3 trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM tham gia với vai trò là giám khảo bình chọn.

MC Đỗ Thụy sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.
12 đội thi đến từ các đơn vị y tế ở TP.HCM: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 175, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện An Sinh, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM.

Gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” dự kiến ghi hình vào đầu tháng 8 và phát sóng từ tháng 9 cho đến tháng 11 năm 2016. Chương trình mới lạ, hấp dẫn, sinh động và là sân chơi trên truyền hình đầu tiên dành cho đội ngũ cán bộ của ngành y tế. Những người thực hiện tin tưởng Chương trình sẽ tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa, khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn và gần gũi của các cán bộ y tế.


Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Đài truyền hình TP.HCM
và Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, với sự đồng hành của Nhà tài trợ DHG Pharma tổ chức
Lễ ra mắt Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”


Ban Giám khảo chuyên môn


Hoa hậu đền Hùng Giáng My - Giám khảo khách mời 


Đỗ Thụy dẫn chương trình Gameshow “Đặc nhiệm blouse trắng”


12 đội trong ngành Y tế tại TPHCM tham gia Gameshow “Đặc nhiệm blouse trắng”


Đội dự thi của Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM










 

Các tin khác

  • Mít tinh và Hội thi “Bữa ăn dinh dưỡng cho công nhân” hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng Phát triển (16-23/10/2016)